10/07/2018

รับทำ app blog detail

จุฬาฯ-กสิกรไทยกับโครงการ CU NEX แอปพลิเคชันที่ทำให้ชีวิตนิสิตง่ายขึ้นด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี

                     

                               

 

          จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับธนาคารกสิกรไทย ได้มีการร่วมมือกันทำโครงการ CU NEX ที่จะใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเชื่อมโยงทุกแพลตฟอร์มของมหาวิทยาลัยไปสู่การบริหารจัดการที่ทันสมัยมากขึ้น การใช้ชีวิตของนิสิตและบุคลากรในรั้วจุฬาฯ ยกระดับการเรียน การสอน และการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัย Digital Lifestyle University

 

        

 

          แล้วแอปพลิเคชัน CU NEX จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตประจำวันของนิสิตและบุคลากรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่เริ่มต้นวัน ไปจนถึงเวลาที่ก้าวขาออกนอกรั้วมหาวิทยาลัยอย่างไรละ ?

  1. บัตรนิสิตจะหายไป กลายเป็น Digital ID แทน: ด้วยแอปพลิเคชัน CU NEX จะทำให้บัตรนิสิตกลายเป็นเรื่องในอดีต เพราะนับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะได้บัตรนิสิตที่ผูกกับแอปพลิเคชัน นั่นหมายความว่า การลงทะเบียนเรียน, การใช้ห้องสมุด เช่น จองหนังสือผ่านแอปพลิเคชัน, การใช้งานอาคารสถานที่ เช่น ไม่รู้ว่าห้องเรียนนี้อยู่ตึกไหนหรือเดินทางไปอย่างไร แอปพลิเคชันจะนำทางไปให้ นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการตรวจสอบตำแหน่งของรถบัสในมหาวิทยาลัยแบบเรียลไทม์ ทำให้ชีวิตเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง และแน่นอนทุกอย่างสามารถทำได้ในแอปพลิเคชันเดียว
  2. เข้าสู่มหาวิทยาลัยไร้เงินสด เพราะจ่ายทุกอย่างได้ด้วย CU NEX: บรรดาร้านอาหารในมหาวิทยาลัยจะรองรับการจ่ายเงินด้วย QR Code ผ่านแอปพลิเคชัน CU NEX มากไปกว่านั้น ยังสามารถรับคะแนนสะสม และนำไปแลกสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในร้านค้าโดยรอบมหาวิทยาลัยได้ด้วย
  3. พื้นที่ Co-working space รองรับความต้องการของนิสิต: ความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์และธนาคารกสิกรไทย ยังเปิดพื้นที่ใหม่เรียกว่า PLEARN Space โดยจะเป็น Co-working space ที่เปิดโอกาสให้นิสิตได้ทำกิจกรรมหาความรู้ร่วมกัน ซึ่งแน่นอนว่าการเข้าไปยังพื้นที่แห่งนี้ต้องใช้แอปพลิเคชันตัวนี้นั่นเอง
  4. เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ของบุคลากรจุฬาฯ ด้วยการบ่มเพาะความรู้ดิจิทัล: ด้วยการจับมือกับธนาคารกสิกรไทย ทำให้องค์กรลูกอย่าง KBTG ที่ดูแลด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมจะมาช่วยส่งเสริมความรู้ด้านดิจิทัล และมากไปกว่านั้น จะมีการสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดสตาร์ทอัพในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งก้าวไปสู่เวทีระดับโลก
  5. การใช้ Big Data ในมหาวิทยาลัย: หลังจากการผลักดันให้เกิดดิจิทัลไลฟ์สไตล์ในมหาวิทยาลัยแล้ว ข้อมูลอันมหาศาลที่มหาวิทยาลัยมีจะทำให้สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อออกแบบหลักสูตรและกิจกรรมที่เหมาะสมกับนิสิต พร้อมทั้งยังสามารถนำข้อมูลไปสร้าง Data Hub หรือไกลไปจนถึงการนำเทคโนโลยี Blockchain มาช่วยจัดการเอกสารในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

และในส่วนที่นิสิตจะได้รับจากการปลี่ยนบัตรเดบิตประจำตัวนิสิตใหม่

  • ไม่มีค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตทั้งค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดการเป็นนิสิตจุฬาฯ
  • ดูหนังทุกเรื่องทุกรอบ 100 บาท ที่ Major Cineplex และ SF Cinema City ทุกสาขา
  • อิ่มคุ้มที่แมคโดนัลด์ 100 บาท เมื่อซื้อแมคฟิชหรือซามูไรเบอร์เกอร์ ขนาดกลาง หรือ ชุดแมคไก่ทอดใหญ่เผ็ด 3
  • ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ Lazada รับส่วนลด 15% ตลอดทั้งปี
  • นั่ง Grab ครั้งแรก ฟรี 100 บาท หรือลด 10% เมื่อจ่ายด้วย GrabPay
  • จองที่พักกับ Expedia ลดสูงสุด 60%
  • และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

          ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยตัดปัญหาเรื่องบัตรนิสิตหาย หรือปัญหาการลืมบัตรนิสิตแล้วเข้าหอสมุดหรือยืมหนังสือไม่ได้ ปัญหาเมื่อหาตึกไม่เจอยังมีระบบนำทางไปยังตึกเรียน รวมไปถึงการตรวจสอบตำแหน่งของรถบัสในมหาวิทยาลัยแบบเรียลไทม์ และยังช่วยให้การจ่ายค่าเทอมเป็นเรื่องง่ายด้วยการจ่ายผ่าน CU NEX ได้เลย โครงการดีๆแบบนี้หวังว่ามหาวิทยาลัยอื่นๆจะนำไปใช้กันนะค่ะ

ดาวน์โหลด Android / iOS


ขอบคุณข้อมูลจาก: https://brandinside.asia/chuna-new-era-cu-nex-kbank/

                            https://www.matichon.co.th/publicize/news_834008

 

ติดต่อเรา

เลขที่ 244 ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

Email

sales@wewillapp.com

Tel

+660-2096-5928

ทศพล แก้วสาร
facebook ig line

สอบถามเพิ่มเติม